Giải pháp bảo mật camera giám sát IP hiện nay

Giải pháp bảo mật camera giám sát IP
Hiện nay, camera đang rất thịnh hành trên thế giới vì nó giúp cho văn phòng, nhà ở, công ty trở nên an toàn hơn. Dịch vụ camera giám sát IP giúp việc quản lý và bảo vệ tài sản trở nên an toàn hơn. Tuy nhiên, trong rất nhiều trường hợp việc sử dụng dịch vụ này lại trở nên phản tác dụng bởi một lý do đơn giản: người dùng không thay đổi cấu hình và mật khẩu truy cập mặc định của hệ thống.
Người sử dụng nên cài đặt mật khẩu thay cho mật khẩu mặc định của các IP camera, đặc biệt chú ý mật khẩu phải thật khó đoán để đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối. Ngoài ra, nếu sử dụng nhiều IP camera giám sát ở các vị trí khác nhau, người dùng cũng nên cân nhắc việc phân quyền sử dụng (nếu hệ thống có hỗ trợ) với từng vị trí camera, thậm chí mỗi camera nên có một mật khẩu khác nhau
camera giám sát




Cụ thể hơn về kỹ thuật, có một số giải pháp như:

1. Đổi mật khẩu mặc định của nhà sản xuất thành mật khẩu phức tạp, đổi port (cổng) quen thuộc trỏ về IP camera thành port riêng chỉ có người chủ camera mới biết. Đồng thời thực hiện chế độ đổi mật khẩu định kỳ, ví dụ 30 ngày phải đổi mật khẩu truy cập một lần.

2. Sử dụng firewall (tường lửa) để tắt chức năng trả lời dò tìm (scan) của thiết bị IP camera. Khi đó các hacker sẽ không biết được có camera trong hệ thống mạng, từ đó không thể xâm nhập được.

3. Thiết lập hệ thống VPN (mạng riêng ảo) có tính bảo mật đường truyền qua mạng Internet để kết nối với IP camera với tính năng mã hóa đường truyền và yêu cầu hai lớp mật khẩu (mật khẩu truy cập VPN và mật khẩu truy cập IP camera) sẽ gây khó khăn cho các hacker xâm nhập trái phép.
Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
§ CÔNG TY TNHH TM PT VÀ DV TVT VIỆT NAM
Địa chỉ: Phòng 505 (tòa nhà Vietcombank) , Số 52 Hồ Tùng Mậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội
Điện thoại: 0462.539.945
Email: duantvt@gmail.com
Website: hethongcamera.com.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét